Rượu soju ngon không? rượu soju giá bao nhiêu? bán ở đâu?

Rượu soju ngon không? rượu soju giá bao nhiêu? bán ở đâu? Rượu soju – soju hoa quả phổ biến ở hàn quốc và trên thế giới. Nhiều người nhắc tới Rượu soju biết ngay nó là gì, tuy nhiên nhiều bạn vẫn chưa hiểu hết về nó về văn hóa uống rượu soju của người Hàn quốc. 

 

Không khó để các bạn bắt gặp hình ảnh về những chai rượu soju màu xanh (còn gọi rượu sochu hay sơ chu) ngày nay nhât là trên phim ảnh làn sóng Kpop, internet phát triển. Rượu sochu loại rượu truyền thống có từ hàng nghìn năm của Hàn Quốc là đặc sản là văn hóa của dân tộc đất nước này. 

Rượu soju có nặng không? Rượu soju có vị gì?

Soju có rất nhiều thương hiệu với nồng độ cồn từ 12-14 độ. Hiện nay đa phần soju dưới 14% nên không hề nặng. Còn mùi vị soju thì theo xu hướng phát triển nhất là pha chế cocktail nên ngày nay soju có rất rất nhiều vị. Nguyên liệu chưng cất soju là gạo và ngũ cốc như là lúa mì, lúa mạch, khoai lang, hoặc bột sắn.

Rượu soju cũng giống vodka không màu, trong suốt. Tuy vậy các loại rượu soju hoa quả như soju chanh citron, soju bưởi, soju đào soju táo, mơ,… có thể có màu nhẹ của các loại trái cây. Soju trái cây nồng độ nhẹ chỉ 13-14% ngoài vị thơm hoa quả còn có vị ngọt dịu êm nên rất dễ uống kể cả chị em phụ nữ.


Rượu soju hoa quả-soju cocktail

Loại rượu soju ngon nhất Hàn quốc

Tại Hàn Quốc có khá nhiều hãng sản xuất rượu soju danh tiếng như Lotte có Chum churum 12%, Bohae có Yipsejoo , Jinro có chamisul 13%, Soju c1 bue 14%,…

Các loại soju cocktai hoa quả như Rượu soju chanh-Citron Rượu hoa quả Chumchurrum, Rươu Jinro Chamisul grapefruit- Rươu soju Chamilsul Bưởi, soju táo,…rượu soju đào, soju mận, rượu soju nho, soju cam, soju dâu tây.

Văn hóa uống rượu của Hàn Quốc

Văn hóa uống rượu của Hàn Quốc có những quy tắc mà người tham gia phải hiểu tuân theo nếu không sẽ dễ bị nghĩ là coi thường họ: Người Hàn không uống rượu một mình mà phải uống cùng nhau, rót rượu cũng vậy không rót cho mình chờ người khác rót hộ, cạn lại rót hộ người uống cạn, chưa cạn chưa được rót đầy.

Người vai dưới khi rót rượu dùng 2 tay, khi được rót dùng 2 tay cầm chén. Nếu một người lớn tuổi hơn trao chén cạn của họ cho bạn, có nghĩa là người đó sắp rót đầy và muốn bạn uống. Bạn phải cầm và không được từ chối. Bạn phải trả ly cạn lại cho người đó. Nếu giữ ly quá lâu sẽ bị coi là khiếm nhã.

Mọi người nói “Ganbae!” có nghĩa là “cạn chén”. Bạn luôn luôn xoay lưng lại và sau đó mới uống khi uống trước người lớn nếu không là thái độ không tôn trọng họ.

Cách uống rượu soju theo chuẩn Hàn quốc

Người Hàn quốc có cách thức uống và cách pha chế rượu soju cũng vô cùng phong phú thú vị như soju bomb, soju cocktail,

Soju bomb là việc đổ một ly rượu soju vào cốc bia tươi và uống ngay sau đó. Soju bomb thường được nam giới ưa chuộng vì việc làm soju bomb hàng loạt nhìn rất vui mắt và tạo ra hương vị được đánh giá là uống ngon hơn mùi vị ban đầu của hai loại đồ uống.

Còn soju cocktail là việc pha rượu soju với nước ngọt Sprite và nhiều loại siro nước hoa quả khác. Vị ngọt của soju cocktail khiến loại rượu này dễ uống hơn và được phụ nữ cũng như các bạn trẻ hết sức ưa chuộng.

Hỏi uống rượu soju có say không?

Rượu soju là một loại đồ uống có cồn nên nếu uống nhiều sẽ dẫn tới tình trạng say xỉn cho dù ồng độ cồn của soju khá thấp và nhìn chung là thấp hơn so với hầu hết các loại rượu cùng loại khác. 

Mua rượu soju ở đâu hà nội, tphcm, toàn quốc? Rượu soju hàn quốc giá bao nhiêu?

Rượu soju hiện đã có bán tại nhiều nơi ở Việt Nam, thường là ở các thành phố lớn như Hà Nội, tp.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng… Như siêu thị Lotte Mart, siêu thị Hàn Quốc hoặc một số nhà hàng Hàn Quốc tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, các thành phố khác như Bắc Ninh, Đà Nẵng,… 

Rượu soju có nhiều loại nên có nhiều mức giá cũng sẽ khác nhau. Giá bán rượu soju chum churum, chamisul, yipsejoo,… tại cửa hàng siêu thị giá lẻ khoảng 60k/chai (Giá tham khảo). Các nhà hàng, quán ăn giá rượu soju ở đây sẽ cao hơn một chút. Để biết mức giá bán buôn của rượu soju hãy liên hệ với chúng tôi.

Web không dành cho người dưới 18 tuổi.
Rượu không bán cho người dưới 18 tuổi.
Không được sử dụng cho trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú.
Người sử dụng rượu không lái xe hay vận hành máy.”uống rượu, bia có thể gây tai nạn giao thông”, “uống rượu, bia có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi”, “người dưới 18 tuổi không được uống rượu, bia”

Bạn muốn trở thành nhà phân phối mua buôn thực phẩm Hàn quốc, rượu soju rượu gạo hàn quốc, các loại rượu hàn quốc hãy gọi cho chúng tôi.

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255